Toàn trình  Cấp giấy phép bưu chính (cấp tỉnh)

Ký hiệu thủ tục: 1.003659.000.00.00.H31
Lượt xem: 13199
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

Sở Thông tin và Truyền thông - Tỉnh Hưng Yên

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Bưu chính
Cách thức thực hiện
  • Trực tiếp
  • Trực tuyến
  • Dịch vụ bưu chính
Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết

    Trực tiếp

  • 20 Ngày làm việc


    20 Ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định



  • Trực tuyến

  • 20 Ngày làm việc


    20 Ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định



  • Dịch vụ bưu chính

  • 20 Ngày làm việc


    20 Ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định



Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện


  • Giấy phép bưu chính

Lệ phí


- Mức phí thẩm định điều kiện cấp giấy phép bưu chính (Thẩm định lần đầu): 10.750.000 đồng 

Phí


Theo quy định

Căn cứ pháp lý



  • Luật 49/2010/QH12 Số: 49/2010/QH12





  • Nghị định 47/2011/NĐ-CP Số: 47/2011/NĐ-CP





  • Luật 40/2009/QH12-Khám bệnh, chữa bệnh Số: 40/2009/QH12





  • Nghị định 87/2011/NĐ-CP-Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh Số: 87/2011/NĐ-CP





  • Thông tư 278/2016/TT-BTC - Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế Số: 278/2016/TT-BTC





  • Nghị định 109/2016/NĐ-CP-Quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh Số: 109/2016/NĐ-CP





  • Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính Số: 291/2016/TT-BTC



  • Doanh nghiệp khai báo đầy đủ và chính xác thông tin trong hồ sơ cũng như nộp các giấy tờ cần thiết kèm theo trong hồ sơ (theo quy định tại Điều 6, Nghị định số 47/2011/NĐ- CP ngày 17/06/2011).

  • Doanh nghiệp gửi hồ sơ về Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Hưng Yên

  • - Việc thẩm tra và cấp giấy phép bưu chính thực hiện trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng quy định tại Điều 6, Điều 7 Nghị định số 47/2011/NĐ- CP ngày 17/06/2011.

Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Giấy đề nghị cấp giấy phép bưu chính Giay de nghi cap giay phep buu chinh.docx Bản chính: 1 Bản sao: 0
Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp   Bản chính: 0 Bản sao: 1
Điều lệ của doanh nghiệp (nếu có);   Bản chính: 1 Bản sao: 0
Phương án kinh doanh   Bản chính: 1 Bản sao: 0
Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính   Bản chính: 1 Bản sao: 0
Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép   Bản chính: 0 Bản sao: 1
Tài liệu về tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài đã được hợp pháp hóa lãnh sự   Bản chính: 0 Bản sao: 1
Hợp đồng nhượng quyền thương mại với doanh nghiệp đang cung ứng dịch vụ bưu chính (nếu có).   Bản chính: 0 Bản sao: 1
*Phương án kinh doanh, gồm các nội dung chính sau: + Thông tin về doanh nghiệp gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax, địa chỉ e-mail của trụ sở giao dịch, văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh, website của doanh nghiệp (nếu có) và các thông tin liên quan khác; + Địa bàn dự kiến cung ứng dịch vụ; + Hệ thống và phương thức quản lý, điều hành dịch vụ; + Quy trình cung ứng dịch vụ gồm quy trình chấp nhận, vận chuyển và phát; + Phương thức cung ứng dịch vụ do doanh nghiệp tự tổ chức hoặc hợp tác cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp khác (trường hợp hợp tác với doanh nghiệp khác, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép bưu chính phải trình bày chi tiết về phạm vi hợp tác, công tác phối hợp trong việc bảo đảm an toàn, an ninh, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại cho người sử dụng dịch vụ); + Các biện pháp bảo đảm an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính;   Bản chính: 0 Bản sao: 0
Số lượng hồ sơ: 01 bộ là bản gốc   Bản chính: 0 Bản sao: 0
Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính   Bản chính: 1 Bản sao: 0
Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);   Bản chính: 1 Bản sao: 0
Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;   Bản chính: 1 Bản sao: 0
Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính   Bản chính: 1 Bản sao: 0

File mẫu:

a) Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;

b) Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;

c) Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.